Trạng thái của XR trong Giáo dục và Đào tạo Metaverers vào năm 2022

17/09/2022

Trạng thái của XR trong Giáo dục và Đào tạo Metaverers vào năm 2022
8.0 trên 10 được 5 bình chọn

Khám phá những con đường học tập mới trong XR

XR đang nhanh chóng tham gia vào nhiều khía cạnh trong cuộc sống của chúng ta hơn bao giờ hết. Những gì bắt đầu như một khái niệm mới lạ, phần lớn được các công ty giải trí và trò chơi chấp nhận, đã trở thành một cảm giác chính thống. Chúng tôi đang sử dụng thực tế mở rộng cho mọi thứ, từ cộng tác và giao tiếp đến dịch vụ khách hàng và phát triển sản phẩm.

Có lẽ một trong những con đường thú vị nhất cho cuộc cách mạng XR, là lĩnh vực giáo dục và đào tạo. Giáo dục đã được xác định là một lĩnh vực được chấp nhận cao đối với các công nghệ AR, VR và MR. Khi các giáo viên và nhóm đào tạo tìm kiếm những cách thức mới để thu hút và truyền cảm hứng cho học sinh của họ, XR đại diện cho một cảnh quan mới cho trải nghiệm thực tế và phong phú.

Với công nghệ XR, chúng tôi có thể kết nối những người học từ xa trong một môi trường ảo được thiết kế để tạo lại một lớp học vật lý hoặc cho phép họ đi qua các môi trường mà họ không thể trực tiếp truy cập. Chúng ta hãy xem xét kỹ hơn trạng thái phát triển của XR trong giáo dục và đào tạo.

Tiềm năng cho XR trong giáo dục

Trước khi đại dịch xảy ra, lĩnh vực giáo dục thường được coi là nơi áp dụng công nghệ mới tương đối chậm . Thực hiện các công cụ và cải tiến mới là một nỗ lực tốn kém và tốn thời gian đối với các cơ sở đào tạo, trường đại học và trường phổ thông. Các nhà giáo dục thường dễ dàng bảo tồn các phương pháp giảng dạy truyền thống hơn là mạo hiểm khám phá môi trường mới.

Tuy nhiên, khi COVID-19 xuất hiện, các khoản tài trợ của chính phủ và các khoản đầu tư mới vào giáo dục đã cho phép các cơ sở bắt đầu một quá trình chuyển đổi nhanh chóng. Các trường học có thể bắt đầu thử nghiệm XR để kết nối với sinh viên của họ và các trường đại học đã phát hiện ra tiềm năng của VR để đào tạo thực hành.

Hiện tại, Đại học Penn State đã có trình mô phỏng đầu máy xe lửa của riêng mình, trong khi Đại học San Diego sử dụng VR để dạy sinh viên về thiên văn học. Chúng tôi đã chứng kiến ​​sự gia tăng vượt bậc trong các trường hợp sử dụng cho giáo dục nhập vai, với tiềm năng nổi lên trong:

  • Đào tạo tại nơi làm việc: Các giải pháp XR lý tưởng cho môi trường đào tạo tại nơi làm việc, đặc biệt là vào thời điểm mọi người đang bị mệt mỏi sau khi tiếp xúc với quá nhiều cuộc họp video. Với các giải pháp XR, mọi người có thể bước vào môi trường nhập vai, nơi họ có thể học cả các kỹ năng mềm về dịch vụ khách hàng và giao tiếp cũng như khả năng kỹ thuật.
  • Mô phỏng thế giới thực: Với VR, các công ty và nhà cung cấp giáo dục có thể tạo mô phỏng trải nghiệm thế giới thực an toàn hơn và ít tốn kém hơn so với việc đào tạo trực tiếp mọi người. Ví dụ, nhân viên trong một cơ sở kỹ thuật có thể học cách xử lý các thiết bị điện mà không gây nguy cơ bị điện giật.

  • Cải thiện khả năng lưu giữ kiến ​​thức: Để thực hành các kỹ năng phức tạp và phát triển tài năng mới, việc đào tạo lặp đi lặp lại thường là cần thiết, trong một môi trường nhập vai cao độ. Các nghiên cứu cho thấy VR có thể mang lại hiệu quả nhớ lại kiến ​​thức thành công cao hơn tới 10% so với các phương pháp giáo dục truyền thống.
  • Giáo dục từ xa: Trong một môi trường mà học sinh không phải lúc nào cũng có mặt trong lớp học thể chất, XR cung cấp một cách mới để tiếp cận không gian giáo dục. Sinh viên có thể làm việc và học tập cùng nhau trong môi trường ảo như thể họ đang ở đó trực tiếp. Nhóm thậm chí có thể được thực hiện trong các chuyến đi thực tế độc đáo trên khắp thế giới.

Xu hướng thúc đẩy XR cho Giáo dục và Đào tạo

Sự đổi mới nhanh chóng trong thế giới XR, kết hợp với việc tăng cường đầu tư vào các giải pháp đào tạo đã thúc đẩy sự phát triển vượt bậc của XR trong lĩnh vực giáo dục.

Hiện tại, các học viện cảnh sát đang sử dụng VR để đào tạo các sĩ quan về cách đối phó với các tình huống khó khăn. Sinh viên y khoa đang sử dụng các công cụ như hệ thống Microsoft HoloLens để tìm hiểu về giải phẫu người mà không cần tử thi. Ngay cả các chuyên gia kinh doanh cũng đang khám phá những cách mới để tương tác với khách hàng thông qua các công cụ VR và Thực tế hỗn hợp.

Khi nhu cầu về trải nghiệm giáo dục nhập vai tiếp tục tăng, chúng tôi đang thấy một số xu hướng đang nổi lên trong không gian, chẳng hạn như:

  • Kết nối 5G: Kết nối tốt hơn sẽ rất quan trọng đối với môi trường XR trong tương lai, đặc biệt là khi nói đến việc tạo ra trải nghiệm nhập vai mạnh mẽ. Kết nối 5G tốt hơn sẽ giảm độ trễ liên quan đến việc gửi hình ảnh ba chiều của giáo viên cho học sinh mọi lúc mọi nơi hoặc cho phép học sinh học trong môi trường VR linh hoạt.
  • Metaverse : Metaverse không chỉ là một hệ sinh thái cho cộng đồng và nơi làm việc, nó còn có thể là một môi trường mạnh mẽ cho công cụ giáo dục và đào tạo Các trường đại học và cơ sở đào tạo có thể tạo lại khuôn viên và môi trường của họ theo phương thức metaverse, đồng thời mang cộng đồng người học đến với nhau từ mọi nơi trên thế giới.
  • Hợp nhất AI và XR: Khi trí tuệ nhân tạo tiến vào bối cảnh XR, các cơ hội mới đang mở ra cho các nhà giáo dục. Ví dụ: các nhóm đào tạo có thể tạo ra trải nghiệm học tập tùy chỉnh cho các công ty, hoàn chỉnh với trợ lý ảo AI để hướng dẫn nhân viên trong quá trình giáo dục. Điều này làm giảm nhu cầu có sẵn một giáo viên thực hành để theo dõi trải nghiệm VR.
  • Học tập kết hợp: Với công nghệ AR và MR, có thể đưa các khía cạnh của bối cảnh kỹ thuật số vào thế giới thực, cho trải nghiệm học tập kết hợp. Điều này có nghĩa là các sinh viên tương lai có thể thực hành các kỹ thuật phẫu thuật trên một phiên bản ba chiều của cơ thể người, thay vì lãng phí tử thi. Hoặc các thành viên trong nhóm có thể học cách sử dụng các công cụ trong công việc, với các hướng dẫn được phủ lên tầm nhìn của họ thông qua kính AR.

XEM THÊM

  • Phản hồi xúc giác: Khi chúng tôi tìm kiếm các cách để làm cho việc học trở nên phong phú hơn, phản hồi xúc giác và các công cụ thông minh khác có thể trở nên phổ biến hơn. Những công cụ này cho phép người dùng thực sự cảm nhận được nội dung kỹ thuật số mà họ đang tương tác. Điều này có thể giúp tạo ra ký ức cơ bắp giúp cải thiện khả năng nhớ thông tin. Trải nghiệm đào tạo càng sâu sắc, học sinh càng có nhiều khả năng ở lại với họ sau khi bài học kết thúc.

Khám phá tương lai của XR trong Đào tạo và Giáo dục

Nghiên cứu đã bắt đầu chứng minh những lợi ích của việc sử dụng XR trong giáo dục. Một nghiên cứu cho thấy việc sử dụng VR để đào tạo sinh viên thay vì các phương pháp truyền thống đã dẫn đến điểm kiểm tra trung bình cao hơn 27,4% . Báo cáo tương tự cũng cho thấy những sinh viên đắm chìm có khả năng nắm bắt các ý tưởng và khái niệm mới hơn, và có nhiều khả năng lưu giữ thông tin họ thu thập được hơn.

Khi thế giới giáo dục tiếp tục phát triển sau đại dịch và các khái niệm như học tập từ xa và trực tuyến ngày càng phổ biến, nhu cầu về XR sẽ chỉ tiếp tục tăng lên. Với vô số cơ hội để có trải nghiệm học tập thực hành và đáng nhớ, XR có thể thay đổi cách chúng ta chia sẻ kiến ​​thức mãi mãi.

Sản phẩm liên quan

Gọi 0917450205 (24/24) hoặc ĐĂNG KÝ để nhận TƯ VẤN TỪ CHÚNG TÔI

Đăng ký tư vấn
Send Us a Message

Ẩn