Các cổ phiếu Trung Quốc này có thể được hưởng lợi nếu metaverse cất cánh, JPMorgan nói

15/09/2022

Các cổ phiếu Trung Quốc này có thể được hưởng lợi nếu metaverse cất cánh, JPMorgan nói
9.0 trên 10 được 7 bình chọn

BẮC KINH – Khi nói đến các khái niệm tương lai như metaverse, các nhà phân tích của JPMorgan nghĩ rằng họ đã tìm ra một chiến lược để lựa chọn cổ phiếu Trung Quốc.

Metaverse được định nghĩa một cách lỏng lẻo là sự lặp lại tiếp theo của internet, tồn tại như một thế giới ảo trong đó con người tương tác thông qua hình đại diện ba chiều. Sự cường điệu xung quanh metaverse quét qua ngành kinh doanh khoảng một năm trước. Nhưng ít nhất ở Hoa Kỳ, nó không đạt được động lực như các công ty như Facebook đã hy vọng.

Gã khổng lồ mạng xã hội thậm chí còn đổi tên thành Meta năm ngoái. Tuy nhiên, cổ phiếu của nó đã giảm hơn 50% trong năm nay – tồi tệ hơn nhiều so với mức giảm khoảng 24% của Nasdaq.

Trung Quốc phải đối mặt với các vấn đề chấp nhận người tiêu dùng giống như Hoa Kỳ. Tuy nhiên, sự phát triển tổng hợp của quốc gia châu Á này phải đối mặt với thách thức của chính nó về sự giám sát của quy định, điều mà các nhà phân tích của JPMorgan đã chỉ ra trong báo cáo ngày 7 tháng 9 của họ. Tiền điện tử, một yếu tố chính của metaverse bên ngoài Trung Quốc, cũng bị cấm trong nước.

Tuy nhiên, các nhà phân tích chứng khoán cho biết một số công ty internet Trung Quốc có thể kiếm tiền từ các xu hướng ngành cụ thể do sự phát triển của metaverse.

Chọn hàng đầu

Lựa chọn hàng đầu của họ trong lĩnh vực này là TencentNetEase và Bilibili. Và trong số những tên tuổi không có internet ở châu Á, các công ty như Agora, China Mobile và Sony đã lọt vào danh sách những người hưởng lợi tiềm năng của JPMorgan.

Điều đó dựa trên lợi thế cạnh tranh của các công ty trong các khía cạnh cụ thể của metaverse, chẳng hạn như trò chơi và mạng xã hội.

“Sự phát triển của Internet di động và AI trong 5-10 năm qua cho thấy rằng lợi thế cạnh tranh của một công ty trong một phần của hệ sinh thái công nghệ thường quan trọng hơn trong việc xác định việc tạo ra giá trị lâu dài cho các cổ đông hơn là phần nào của hệ sinh thái mà công ty hoạt động. , ”Nhà phân tích Daniel Chen và nhóm của ông cho biết trong báo cáo.

Các nhà phân tích cho biết đây là hai cách chính mà các công ty có thể kiếm tiền khi metaverse phát triển.

XEM THÊM

Trò chơi và sở hữu trí tuệ

Trong kịch bản lạc quan nhất của JPMorgan, thị trường trò chơi trực tuyến của Trung Quốc tăng gần gấp ba lần từ 44 tỷ USD lên 131 tỷ USD.

Tencent và NetEase đều có các hoạt động kinh doanh game và quan hệ đối tác mạnh mẽ với các nhà lãnh đạo ngành công nghiệp toàn cầu, các nhà phân tích cho biết.

Ví dụ, Tencent có cổ phần trong công ty game thế giới ảo Roblox, trong khi NetEase đã hợp tác với Warner Bros. cho một trò chơi di động có chủ đề Harry Potter, báo cáo chỉ ra.

Số hóa kinh doanh và tiêu dùng

Các nhà phân tích cho biết “metaverse có thể sẽ tăng gấp đôi thời gian kỹ thuật số” so với mức trung bình hiện tại là 6,6 giờ. Họ cũng hy vọng các công ty sẽ có thể tạo ra nhiều doanh thu hơn cho mỗi người dùng internet.

JPMorgan ước tính tổng thị trường có thể địa chỉ ở Trung Quốc cho các dịch vụ kinh doanh và phần mềm trong metaverse sẽ là 27 tỷ đô la, trong khi số hóa tiêu dùng ngoại tuyến của hàng hóa và dịch vụ sẽ tạo nên thị trường 4 nghìn tỷ đô la ở Trung Quốc.

Trong các dịch vụ kinh doanh, NetEase đã có một hệ thống phòng họp ảo có tên Yaotai, trong khi Tencent vận hành một ứng dụng hội nghị truyền hình có tên Tencent Meeting, báo cáo chỉ ra.

Tencent cũng có “kinh nghiệm dày dặn trong việc quản lý mạng xã hội lớn nhất Trung Quốc Weixin / mobile QQ” và có thể hưởng lợi từ việc bán các mặt hàng ảo trong các nền tảng đó, các nhà phân tích cho biết.

Tương tự, “sự tham gia của người dùng cao sẽ cho phép Bilibili nắm bắt tiềm năng kiếm tiền phong phú trong [dịch vụ giá trị gia tăng] / bán hàng ảo về lâu dài”, các nhà phân tích cho biết.

Họ lưu ý rằng ứng dụng này là “nền tảng giải trí phù hợp” cho người Trung Quốc từ 35 tuổi trở xuống, với mỗi người dùng dành trung bình 95 phút mỗi ngày trên nền tảng này trong quý đầu tiên.

Trong khi chính quyền trung ương Trung Quốc đã trấn áp việc chơi game kéo dài của trẻ vị thành niên, một số chính quyền địa phương đã công bố kế hoạch phát triển metaverse.

‘Những trở ngại cần vượt qua’

Nhưng vẫn chưa rõ những nỗ lực như vậy sẽ thực tế như thế nào từ góc độ kinh doanh.

Các nhà phân tích của JPMorgan đã mô tả một số dự án metaverse khác đang được triển khai ở Trung Quốc, chẳng hạn như thế giới XiRang ảo của Baidu và sự phát triển thực tế ảo của iQiyi, NetEase và Bilibili do Baidu hậu thuẫn.

Các nhà phân tích cho biết các thiết bị thực tế ảo hiện quá nặng để có thể sử dụng trong thời gian dài, và khả năng điện toán đám mây cũng như nội dung metaverse vẫn còn hạn chế.

Các nhà phân tích cho biết: “Chúng tôi nghĩ rằng ‘hình thức hoàn hảo’ của metaverse có thể mất nhiều thập kỷ để đạt được. “Mặc dù chúng tôi tin rằng [tổng số thị trường có thể địa chỉ] cho metaverse là rất lớn, chúng tôi tin rằng có nhiều trở ngại công nghệ khác nhau cần vượt qua.”

Sản phẩm liên quan

Gọi 0917450205 (24/24) hoặc ĐĂNG KÝ để nhận TƯ VẤN TỪ CHÚNG TÔI

Đăng ký tư vấn
Send Us a Message

Ẩn