10 giao dịch tài trợ metaverse lớn nhất cho đến nay vào năm 2022

24/08/2022

10 giao dịch tài trợ metaverse lớn nhất cho đến nay vào năm 2022
8.0 trên 10 được 10 bình chọn

Các doanh nghiệp Metaverse đã huy động được hàng tỷ đô la trong các giao dịch tài trợ vào năm 2022.

Các nhà đầu tư đã rót hàng tỷ đô la vào các công ty metaverse thông qua các giao dịch tài trợ vốn mạo hiểm (VC). Xu hướng nhấn mạnh rằng tiếng vang xung quanh lần lặp lại tiếp theo của Internet vẫn chưa biến mất.

Mark Zuckerberg đã khởi đầu cho sự gia tăng của các giao dịch metaverse vào năm ngoái khi anh đổi tên Facebook thành Meta để đánh dấu bước chuyển mình của công ty từ một trong những doanh nghiệp truyền thông xã hội lớn nhất thế giới trở thành một doanh nghiệp metaverse.

John Herrman và Kellen Browning của The New York Times đưa tin: “Các nhà sáng lập, nhà đầu tư, nhà tương lai học và giám đốc điều hành đều đã cố gắng đưa ra tuyên bố của họ trong metaverse, thể hiện rõ tiềm năng của nó đối với kết nối xã hội, thử nghiệm, giải trí và quan trọng là lợi nhuận” .

Bằng cách xem xét dữ liệu từ Trung tâm Trí tuệ Công nghệ của GlobalData, chúng tôi đã xác định được 10 giao dịch tài trợ metaverse lớn nhất cho đến nay vào năm 2022 để hiểu rõ hơn về phân khúc non trẻ này của cộng đồng công nghệ.

Túi eFuse $ 981,7 triệu trong thỏa thuận metaverse

Vào tháng 7, eFuse đã huy động được thỏa thuận VC metaverse lớn nhất vào năm 2022 cho đến nay. Ứng dụng web và di động có trụ sở tại Hoa Kỳ đóng vai trò như một trung tâm chuyên nghiệp cho các trò chơi điện tử và thể thao điện tử. Công ty khởi nghiệp đã huy động được 981,7 triệu đô la thông qua 48 nhà đầu tư.

Quy mô của vòng tài trợ này thể hiện vai trò to lớn của esports và trò chơi điện tử trong cộng đồng metaverse.

Các nhà phát triển nổi tiếng như Epic Games và Roblox đã làm việc chăm chỉ để chứng minh sự thay đổi của họ. Trong số những thứ khác, họ đã tổ chức các buổi hòa nhạc ảo trong trò chơi của họ.

Flexport bảo đảm 935 triệu đô la

Công ty công nghệ vận tải hàng hóa có trụ sở tại Hoa Kỳ Flexport đã huy động được 935 triệu đô la vào tháng Hai. Flexport sử dụng nền tảng điện toán dựa trên đám mây để giúp người dùng đưa ra các quyết định thương mại toàn cầu trên một mạng lưới, nhấn mạnh cách các giải pháp kỹ thuật số có thể giúp giải quyết các vấn đề vật lý như tắc nghẽn chuỗi cung ứng .

Andreessen Horowitz và MSD Partners đã dẫn đầu vòng Series E. Shopify, DST Global, Founders Fund, Softbank Vision Fund và Kevin Kwok cũng đóng góp vào việc tăng lương.

Túi nCino $ 925,5 triệu

Công ty Fintech nCino đã huy động được hơn 925,5 triệu đô la trong một thỏa thuận đầu tư mạo hiểm sau IPO vào tháng 1, theo một hồ sơ gửi lên Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ . nCino cung cấp giải pháp hệ thống ngân hàng đám mây end-to-end, bao gồm các cổng thông tin khách hàng.

Điện toán đám mây đóng vai trò là hệ thống hỗ trợ cơ bản tối ưu của metaverse. XRCLOUD báo cáo rằng “nếu không có khả năng điện toán đám mây mạnh mẽ và dữ liệu lớn, rất khó để dẫn đầu trong trận chiến siêu vũ trụ này”.

Verse Innovation tăng 805 triệu đô la

Verse Innovation là một nền tảng có trụ sở tại Ấn Độ để tạo và chia sẻ các video ngắn. Công ty metaverse đã huy động được 805 triệu đô la trong một thỏa thuận VC vào tháng 4. Verse Innovation đã huy động vốn từ các nhà đầu tư như Luxor Capital. Công ty điều hành tin tức kỹ thuật số và ứng dụng nội dung ngôn ngữ địa phương, Daily Hunt.

Video ngày càng trở thành một phần quan trọng của metaverse. TikTok đã giúp khởi động ứng dụng tạo và chia sẻ video chính thống. Meta theo sát phía sau vì “xem Câu chuyện chiếm một lượng lớn thời gian dành cho dòng ứng dụng của Meta”, Verdict đã báo cáo trước đó.

Uniphore huy động được 400 triệu đô la

Uniphore là công ty công nghệ tự động hóa đàm thoại có trụ sở tại Hoa Kỳ. Nó đã huy động được 400 triệu đô la trong một thỏa thuận VC Series E vào tháng Hai. Nó muốn cải thiện giọng nói, trí tuệ nhân tạo (AI), thị giác máy tính và cảm xúc âm sắc, khi nói đến AI đàm thoại. Nguồn vốn được dẫn dắt bởi các nhà đầu tư như Hiệp hội Doanh nghiệp Mới.

AI là một trong những công nghệ phổ biến nhất liên quan đến metaverse. Nó sẽ đóng một vai trò quan trọng trong đa vũ trụ, đặc biệt khi nói đến thực tế ảo, meta bot, v.v.

“[AI] giúp biến metaverse trở thành một nơi nhân văn hơn. Nói một cách đơn giản, việc cải thiện mối quan hệ giữa thế giới vật lý và kỹ thuật số đòi hỏi một mức độ thông minh nhất định của máy móc và AI sẽ giúp điều đó ”, HR World’s Amol Gupta báo cáo.

Amimoca Brands đứng đầu kho bạc với 358,9 triệu đô la

Animoca Brands là một công ty có trụ sở tại Hồng Kông. Vào tháng 1, nó đã huy động được 358,9 triệu đô la để phát triển và xuất bản các trò chơi và sản phẩm di động, bao gồm cả cho các công ty metaverse. Liberty City Ventures dẫn đầu mức tăng.

Kế hoạch của công ty là giúp thúc đẩy quyền sở hữu và quyền sở hữu tài sản ảo và kỹ thuật số thông qua các mã thông báo không thể thay thế và trò chơi để đóng góp vào các mạng kỹ thuật số để xây dựng và đóng góp vào metaverse mở. Animoca tin rằng quyền tài sản ảo và mạng lưới là những gì sẽ làm nền tảng cho tương lai của metaverse mở.

“[Chúng tôi] thực sự tin tưởng rằng bất kỳ hệ thống nào xứng đáng mang tên ‘metaverse’ phải – và phải – là một hệ thống mở cho phép người dùng sở hữu một phần của nó, để tất cả đều có thể hưởng lợi từ hiệu ứng mạng chia sẻ xảy ra sau đó,” Yat Siu, đồng sáng lập của Amimoca Brands, đã viết trong một bức thư gửi các nhà đầu tư vào tháng 12.

Giao thức gần đảm bảo 350 triệu bảng trong giao dịch blockchain

Near Protocol là một công ty blockchain có trụ sở tại Hoa Kỳ. Nó đã huy động được 350 triệu đô la trong một thỏa thuận tài trợ mạo hiểm vào tháng Tư. Tiger Global dẫn đầu mức tăng.

Giao thức gần muốn tạo ra các ứng dụng phi tập trung, chẳng hạn như các ứng dụng kỹ thuật số chạy hoặc tồn tại trên các chuỗi khối.

Không thể cải thiện tăng 150 triệu đô la trong thỏa thuận metaverse Vương quốc Anh

Cải tiến là một nhà phát triển thế giới ảo có trụ sở tại Vương quốc Anh. Nó đã huy động được 150 triệu đô la trong một thỏa thuận tài trợ vào tháng Tư. Nó đã lên kế hoạch để tăng cường các bộ phận metaverse của mình. Các nhà đầu tư hàng đầu bao gồm Andreessen Horowitz và SoftBank Vision.

Có kế hoạch sử dụng kinh phí không thể phù hợp để phát triển một mạng M2 gồm các siêu chuyển đổi Web3 có thể tương tác . metaverses sẽ được cung cấp bởi công nghệ Morpheus của nó.

XEM THÊM

Herman Narula, Giám đốc điều hành của Improbable, cho biết: “Chúng tôi thành lập Cải tiến để thực hiện lời hứa về thế giới trực tuyến đáng kinh ngạc không chỉ là trò chơi – chúng là phần mở rộng trong cuộc sống của chúng tôi”. “Tôi tin rằng phong trào metaverse và Web3 , mặc dù còn rất sớm, đại diện cho sự tái định nghĩa một lần trong một thế hệ về xã hội của chúng ta hướng tới một ‘nền kinh tế hoàn thiện’, nơi những trải nghiệm được thực hiện bởi một mạng lưới mở gồm những người sáng tạo và doanh nghiệp có thể tạo ra cơ hội to lớn cho tất cả mọi người. ”

Ôm Face và Hyperparameter đều quyên góp được 100 triệu đô la mỗi chiếc

Công nghệ Hyperparameter và Hugging Face đều đứng ở vị trí thứ 9 và 10 trong bảng xếp hạng này. Cả hai người trong số họ đã huy động được 100 triệu đô la trong các vòng tài trợ riêng biệt cho các giải pháp metaverse cá nhân của họ vào năm 2022.

Hyperparameter Technology là một công ty trò chơi AI có trụ sở tại Trung Quốc, đã huy động được 100 triệu đô la trong một thỏa thuận tài trợ Series B vào tháng Giêng.

Nó chủ yếu là một công ty trò chơi ảo tập trung vào AI cho các công ty trò chơi. Nguồn vốn đến từ các nhà đầu tư như Sequoia China.

Hugging Face là một công ty có trụ sở tại Hoa Kỳ tạo ra và cung cấp các giải pháp ứng dụng di động hỗ trợ AI. Vào tháng 5, công ty đã kiếm được 100 triệu đô la trong một thỏa thuận tài trợ VC Series C do Lux Capitol dẫn đầu.

Công ty Mỹ giúp phát triển ứng dụng di động chatbot dựa trên AI. Chatbots và AI được thiết lập để tiếp tục đóng một vai trò ngày càng lớn hơn trong tương lai của metaverse.

 

Sản phẩm liên quan

Gọi 0917450205 (24/24) hoặc ĐĂNG KÝ để nhận TƯ VẤN TỪ CHÚNG TÔI

Đăng ký tư vấn
Send Us a Message

Ẩn